• Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Huế
  • QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN
    THÀNH PHỐ HUẾ

Chi tiết tin tức

15/ Tháng mười một

Cơ sở dữ liệu khách hàng vay tại CIC tăng nhanh

Theo đó, tính đến hết tháng 9/2016, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) lưu trữ khoảng 28,4 triệu hồ sơ khách hàng vay, tăng khoảng trên 3 triệu hồ sơ so với thời điểm cuối năm 2015.

Tại Hội thảo “Mở rộng cơ hội tiếp cận tín dụng bằng các thông tin ngoài ngành Ngân hàng” vừa được Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam tổ chức ngày 14/11 tại TP.HCM, ông Lê Anh Tuấn, Trưởng phòng nghiên cứu phát triển CIC cho biết, trong giai đoạn 2011-2016 vừa qua, hoạt động thu thập thông tin tín dụng của các khách hàng vay do CIC thực hiện có mức tăng trưởng khá mạnh.

Cụ thể, tính đến thời điểm tháng 9/2016, CIC kết nối được với khoảng 118 TCTD là các NHTM và các công ty tài chính, cho thuê tài chính; 1048 quỹ tín dụng nhân dân; 30 tổ chức tự nguyện và một số tổ chức tài chính vi mô. Đến hết tháng 9/2016, CIC lưu trữ khoảng 28,4 triệu hồ sơ khách hàng vay, tăng khoảng trên 3 triệu hồ sơ so với thời điểm cuối năm 2015.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, trong thời gian qua, với cơ sở dữ liệu của mình, CIC đã cung cấp khoảng trên 2.300 báo cáo đơn lẻ và trên 1.100 báo cáo tổng hợp phục vụ vai trò quản lý, giám sát của NHNN. Riêng đối với các khách hàng vay, CIC cung cấp khoảng trên 1.000 báo cáo thông tin tín dụng miễn phí, phục vụ cho khoảng trên 7,4 triệu lượt tra cứu thông tin.

Ông Đỗ Hoàng Phong, Tổng Giám đốc CIC cho rằng, mặc dù hoạt động thu thập thông tin khách hàng vay của CIC thời gian qua phát triển khá nhanh. Tuy nhiên, thông tin đầu vào của CIC chủ yếu vẫn đến từ các TCTD. Vì vậy, các hồ sơ khách hàng vay được lưu trữ tại CIC đa số là các khách hàng đã có quan hệ tín dụng. Một số lượng lớn DN và người dân chưa có quan hệ tín dụng với các ngân hàng thì sẽ không có, hoặc có rất ít thông tin tại CIC.

Để mở rộng thu thập và tích hợp các thông tin của khách hàng vay, đặc biệt là các thông tin phi truyền thống, ngoài ngành Ngân hàng như: chi phí thường xuyên để mua điện, nước của khách hàng; chi phí trả tiền điện thoại, các khoản đóng bảo hiểm thường xuyên;… Ngay tại hội thảo, CIC đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với CTCP Hỗ trợ Dịch vụ thanh toán Việt Phú (iCare Benefist).

Theo đó, iCare Benefist sẽ trở thành thành viên của CIC, đóng góp thông tin vào cơ sở dữ liệu thông tin tín dụng quốc gia và được phép khai thác thông tin từ CIC để phục vụ cho quá trình thẩm định khách hàng của mình. Về phía CIC sẽ hỗ trợ iCare Benefist mở rộng nguồn thông tin để đánh giá khách hàng vay, từ đó nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng của người dân trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là tài chính tiêu dùng.

Nguồn: Theo Thạch Bình (Thời báo Ngân hàng)

  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedln
  • Google +

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu các kỳ Đại hội Đảng toàn quốc năm 2025 17
Th10

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu các kỳ Đại hội Đảng toàn quốc năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 80-KH/BTGDVTW ngày 10/06/2025 của Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương về tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Hướng dẫn số 24-HD/BTGDVTW ngày 29/07/2025 của Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương tổ chức […]

Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tình hình, kết quả hoạt động của bộ máy hệ thống chính trị và chính quyền địa phương 2 cấp 26
Th09

Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tình hình, kết quả hoạt động của bộ máy hệ thống chính trị và chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 29/8, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã ký ban hành Kết luận số 186-KL/TW về tình hình, kết quả hoạt động của bộ máy hệ thống chính trị và chính quyền địa phương 2 cấp. Cổng Thông tin điện […]

Kết luận số 183-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Ban Chấp hành Trung Ương ngày 01/08/2025 26
Th09

Kết luận số 183-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Ban Chấp hành Trung Ương ngày 01/08/2025

KẾT LUẬN CỦA BỘ CHÍNH TRỊ, BAN BÍ THƯ VỀ TÍCH CỰC TRIỂN KHAI VẬN HÀNH MÔ HÌNH CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG 2 CẤP, CHUYỂN MẠNH CẤP CƠ SỞ SANG CHỦ ĐỘNG NẮM, ĐIỀU HÀNH KINH TẾ – XÃ HỘI, QUỐC PHÒNG AN NINH Tại phiên họp ngày 01/8/2025, sau khi nghe và cho ý […]

Toàn văn Nghị quyết Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII 25
Th08

Toàn văn Nghị quyết Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII

Ngày 19/7/2025, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương, Tổng Bí thư Tô Lâm đã ký ban hành Nghị quyết số 69-NQ/TW Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII. Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn Nghị quyết. Tổng Bí thư […]

Những chính sách có hiệu lực từ tháng 08/2024 30
Th07

Những chính sách có hiệu lực từ tháng 08/2024

Tháng 8/2024 là tháng có hàng loạt chính sách mới quan trọng. Trong đó, chính sách mới có hiệu lực tháng 8/2024 gồm các Luật đất đai; Luật kinh doanh bất động sản; Luật các tổ chức tín dụng; nghị quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất ; về phát triển và quản lý chợ, quy định về chữ ký số chuyên dùng công vụ , quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức, …