Tin tức
Chiến lược chuyển đổi sang nền kinh tế “năng lượng xanh”
Ngành năng lượng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế cũng như phúc lợi của người dân Việt Nam. Điều quan trọng nhất hiện nay là phải có chiến lược mạnh mẽ và có tầm nhìn xa để hỗ trợ quá trình chuyển đổi Việt Nam sang một nền kinh tế hiện đại, xanh và toàn diện.
Thanh toán không tiền mặt: Cần cả sự quyết liệt từ quản lý nhà nước
Sáng ngày 10/12/2019, Vụ thanh toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp cùng Thời báo Kinh tế Việt Nam và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam tổ chức Diễn đàn Phát triển Hệ sinh thái thanh toán điện tử 2019: Chuyển động cùng công nghệ Chip.
Start-up để đi nhanh hơn, bước mạnh hơn
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đặt niềm tin vào cộng đồng start-up, những người sẵn sàng dấn thân, chấp nhận thất bại, rủi ro để bước nhanh hơn, mạnh hơn bằng những ý tưởng rất mới, tạo ra sản phẩm mới, cách tiếp cận thị trường mới, thậm chí tạo ra một phân khúc thị trường mới, cơ bản dựa trên nền tảng công nghệ mới.
CPI bình quân 11 tháng thấp nhất trong 3 năm
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2019 tăng 0,96% so với tháng trước, đây là mức tăng cao nhất của chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 trong 9 năm trở lại đây. Tuy nhiên, tính bình quân 11 tháng, chỉ số giá tiêu dùng chỉ tăng 2,57% so với cùng kỳ năm 2018, là mức tăng bình quân 11 tháng thấp nhất trong 3 năm gần đây.
Tăng sản lượng gỗ khai thác từ rừng trồng
Trong tháng 11, sản xuất lâm nghiệp chủ yếu tập trung vào khai thác gỗ và trồng rừng vụ mùa. Tính chung 11 tháng, diện tích rừng trồng tập trung đạt 202.800 ha. Diện tích rừng được chăm sóc 536.800 ha, đã tăng 15,0% so với cùng kỳ 2018.
Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2020
Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 85/2019/QH14 về Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2020.
Doanh nghiệp Việt cần nắm bắt xu hướng tiêu dùng trong kỷ nguyên số
Khi cuộc cách mạnh công nghiệp lần thứ 4 bùng nổ, mạng Internet phát triển nhanh chóng, phương thức tiếp thị và bán hàng cũng thay đổi. Việc quảng bá sản phẩm lên các kênh online ngày càng phát triển, trong đó mạng xã hội như Facebook, Zalo, Google, Youtube… hay trên các nền tảng thương mại điện tử ngày càng đóng góp nhiều hơn vào sự nhận biết của khách hàng cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Nông nghiệp Việt Nam ‘đi chợ thế giới’ nhưng hàng nặng, đường ngắn
Nông sản Việt Nam đã đi đến 185 nước trên thế giới với giá trị 42,5 tỷ USD năm 2018, song “thực tế là chúng ta đi chợ thế giới nhưng đi bằng sản phẩm thô, nặng và ngắn”.
Giảm lãi suất sẽ hỗ trợ nền kinh tế tốt hơn
Đó là phân tích của các chuyên gia kinh tế và lãnh đạo ngân hàng sau khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) yêu cầu từ hôm nay (19/11) lãi suất huy động của các ngân hàng được giảm xuống 5%/năm, lãi suất cho vay cũng hạ 0,5% với các lĩnh vực ưu tiên, ngành kinh tế.
Ngân hàng chạy đua Basel II
Để về đích Basel II sớm, ngoài sự chủ động quyết tâm là chưa đủ, các ngân hàng phải vượt qua rất nhiều thách thức…